วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562
เกษตรนครพนม เสริมทักษะการตลาดออนไลน์ สร้าง Young Smart Farmer ยุค 4.0
วันที่ 15 มกราคม 2562 ที่จังหวัดนครพนม นายเอนก รัตน์รองใต้ เกษตรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในยุคปัจจุบันสินค้าเกษตรมีการแข่งขันทางการตลาดที่สูงมากขึ้นจากอดีต
ด้วยมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามาก่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้เกษตรกรในพื้นที่หลายคนขาดโอกาสด้วยไม่มีความพร้อม
ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรมีความเข้าใจและสามารถนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ในการพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ
ได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังก่อให้เกิดนวัตกรรมที่นำมาซึ่งความหลายหลายของผลิตภัณฑ์
เกิดการสร้างเครือข่ายของเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรทำให้มีอำนาจในการต่อรองราคาสินค้า
สามารถควบคุมการผลิตได้ในทุกๆ ขั้นตอน
รวมถึงใช้เป็นช่องทางในการหาตลาดให้กับตนเองและชุมชนเพิ่มเติม โดยกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่
(Young Smart Farmer) ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาในจุดนี้ เพราะมีความพร้อมที่จะเรียนรู้
ไม่ว่าจะเป็นการใช้สื่อออนไลน์ การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีบทบาทกับภาคการเกษตรเข้ามาใช้ในการผลิตเพื่อลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ตั้งแต่กระบวนการ ก่อนการผลิต เริ่มผลิต
การดูแลรักษา การเก็บเกี่ยวและการตลาด ทั้งยังมีแนวคิดที่จะพัฒนา ปรับปรุงและประยุกต์ให้ผลิตภัณฑ์ของตนเองมีความโดดเด่นเป็นที่ต้องการของลูกค้า
ซึ่งถ้าเกษตรกรรุ่นใหม่ทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง สามารถปฏิบัติได้จริง ก็จะสามารถเป็นต้นแบบและนำไปต่อยอดยังเกษตรกรในชุมชนต่อไป
ทำให้ภาคการเกษตรของจังหวัดนครพนมมีการพัฒนาไปพร้อมๆ กัน และสามารถแข่งขันกับตลาดทั้งในและต่างประเทศได้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น