วันที่ 24 มกราคม 2563
ที่บริเวณสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม นายพิพจน์เดช เลิศพสุโชค
ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า
จากการที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)
ได้มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นองค์กรชั้นนำที่ทันสมัยในระดับภูมิภาค
มุ่งมั่นให้บริการพลังงานไฟฟ้า
และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต
เศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน โดยมีภารกิจในการจัดหา
ให้บริการพลังงานไฟฟ้าและดำเนินธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง
เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ ทั้งด้านคุณภาพและบริการ
โดยการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ซึ่งที่ผ่านมา PEA นครพนม ได้มีการพัฒนาบุคลากร รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง
ๆ มาใช้เพื่อตอบโจทย์ทั้งหมด ทั้งยังมีการวางแผนรองรับอนาคตสำหรับลูกค้า จนได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก
พ.ศ. 2562 – 2564 (GECC) จากสํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี
ได้รับรางวัลรับรองสำนักงานสีเขียว (green office) ระดับดีเยี่ยม
ปี 2562 จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรางวัลอื่น
ๆ อีกมากมาย ดังนั้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์นโยบายและโครงการต่าง ๆ ของ PEA
ให้เป็นที่รับทราบและสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบมากยิ่งขึ้น
PEA นครพนม จึงได้จัดกิจกรรม PEA พบสื่อมวลชน
ประจำปี 2563 ขึ้น
โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเชิญสื่อมวลชนในแขนงต่าง
ๆ ของจังหวัดนครพนมมาร่วมรับฟังแนวนโยบาย โครงการของ PEA ตลอดจนตอบข้อซักถามต่าง
ๆ ที่สื่อมวลชนและประชาชนสงสัย ในลักษณะบรรยากาศแบบพี่น้องภายใต้สภากาแฟ ที่เป็นการนั่งจิบกาแฟรับประทานอาหารเช้า
พร้อมกับการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ใครมีอะไรสงสัย ต้องการให้ PEA นครพนม เพิ่มเติมในส่วนไหนหรือแก้ไขอะไร ก็ถามและตอบกันแบบตรง ๆ เพื่อที่จะได้นำข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาปรับปรุงการทำงาน
ขณะเดียวกันสื่อมวลชนก็จะได้นำข่าวสารที่ได้ในวันนี้ไปบอกต่อยังประชาชนได้อย่างถูกต้องและตรงจุด
เช่น แผนการปรับปรุงสายสื่อสารที่เป็นโครงการร่วมกับกระทรวงมหาดไทยในการปรับปรุงภมิทัศน์ระบบสายสื่อสารให้มีความสวยงามและปลอดภัย
โครงการขยายเขตให้บ้านเรือนราษฎรรายใหม่ โครงการขยายเขตไฟฟ้าให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตร
ซึ่งเป็นโครงการที่ออกแบบสำหรับรองรับประชากรที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี อัตราค่าธรรมเนียมใหม่/ค่าละเมิดมิเตอร์ที่มีการปรับลดลงให้เท่ากับของการไฟฟ้านครหลวง
ช่องทางการติดต่อ PEA นครพนมและการใช้งานแอปมือถือ PEA
smart plus ที่รวบร่วมการให้บริการไว้ในมือถือเพิ่มความสะดวกสำหรับประชาชน
ไม่ว่าจะเป็น การขอใช้ไฟฟ้าใหม่ การขอติดกลับมิเตอร์ การแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง
ตรวจสอบประวัติการใช้ไฟฟ้า จ่ายค่าไฟฟ้า ติดตามข่าวสารการประกาศดับไฟฟ้าที่สำคัญอีกอย่างคือสามารถแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะได้
นอกจากนี้ยังมีการแนะนำคณะผู้บริหารที่รับผิดชอบฝ่ายต่าง
ๆ ให้ทุกคนได้รู้จักเพิ่มความสะดวกในการประสานงาน มีการจัดแสดงโชว์ขั้นตอนก่อนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานการไฟฟ้า
รวมถึงการวิเคราะห์และคาดการณ์อันตรายที่จะเกิดขึ้นก่อนการปฏิบัติงาน

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น